Platform โฆษณาที่เหมาะกับสินค้าและบริการ

ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันสิ่งที่กำลังมาแรงมากๆ สำหรับการทำการตลาดเพื่อให้ธุระกิจของเราเป็นที่จดจำ หรือน่าจับตามองนั้น นอกจากจะมีการโปรโมทผ่านสื่อ โทรทัศน์ และ ป้ายโชว์ในที่สาธารณะ เพื่อให้ผู้ที่คนที่ได้เห็นจดจำแบรนด์ และบริการต่างๆ ของเราได้ก็มีเพิ่มมาอีก 1 ช่องทางที่เราเรียกว่าการทำการตลาดออนไลน์ โดยการทำการตลาดออนไลน์นั้น จะประกอบไปด้วย Platform บนโซเซียลมีเดียที่มีอยู่มากมาย โดยวันนี้เราจะมาแนะนำการเลือก Platform ยังไงให้เหมาะสมกับธุรกิจ และบริการของคุณ
โดยการเลือก Platform นั้น เราต้องศึกษาก่อนว่า Platform แต่ละ Platform นั้นมีรูปแบบวัตถุประสงค์อะไรบ้าง และให้ผลลัพธ์แบบไหน เพื่อที่เราจะได้เลือกถูกว่าควรจะเลือก Platform หรือ วัตถุประสงค์อะไร มาโปรโมทธุระกิจและบริการของเราให้ถูกต้องและเหมาะสมที่สุด และให้ผลลัพธ์ที่ตรงที่สุดกับธุรกิจของเรา

Google Ads

คือการทำโฆษณาบนเว็บไซต์ Google นั่นเอง ซึ่งหากเปรียบได้ว่าเป็นรูปแบบโฆษณที่เจาะจงกับสินค้า เพราะโฆษณาจะอยู่บนหน้าแรกของเว็บไซต์ที่เป็น Search Engine ที่มีจำนวนที่มีผู้เข้าไปใช้มากที่สุด การลงโฆษณาด้วย Google Ads จะทำให้คนที่ทำการค้นหาพบเจอกับเว็บไซต์ของเราได้ง่ายขึ้น จะได้ลูกค้าที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเราจริงๆ เพราะสามารถกำหนดคำค้นหาที่ต้องการให้ค้นหาได้ สามารถกำหนดพื้นที่ตั้ง ช่วงเวลาได้อีกด้วย การทำโฆษณาในรูปแบบ Google Search จะเป็นการเพิ่มยอดขาย และเห็นผลได้ค่อนข้างชัดเจน แต่ต้องแลกต้องกับค่าโฆษณาต่อคลิกด้วยเช่นกัน ซึ่งในแต่ละธุรกิจนั้นก็จะมีค่าคลิกที่ไม่เท่ากันขึ้นกับจำนวนคู่แข่ง และการค้นหาค่ะ

Google Display Network หรือ GDN

คือการทำโฆษณาเพื่อไปโปรโมทหรือปรากฏตามเว็บไซต์ต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรของ Google เป็นได้ทั้งในรูปแบบ Banner ข้อความ คลิปโฆษณา การทำโฆษณา GDN นั้นจะเพิ่มโอกาสในการขายได้มากขึ้น เพราะการสร้างโฆษณารูปแบบนี้สามารถสร้าง Brand Awareness ได้เป็นอย่างดี และยังสามารถสร้าง Remarketing ให้ผู้คนที่เคยเข้าชมเว็บไซต์ของเรา มองเห็นโฆษณาของเราได้ เพื่อเป็นตอกย้ำให้มีการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

YouTube Ads

เป็นการทำโฆษณาในรูปแบบของ Video ซึ่งจะเป็นอีกรูปแบบของ AdWords ซึ่งโฆษณาจะแสดง เฉพาะเว็บไซต์ YouTube เท่านั้น โดยรูปแบบของโฆษณาจะมี 3 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่ TrueView Instream สามารถลงได้แบบความยาวคลิปไม่จำกัด (กดข้ามได้ภายใน 5 วินาที)
Bumper Ads จะแสดงเป็นคลิปสั้นๆ มีความยาวไม่เกิน 6 วินาที (ไม่สามารถกดข้ามได้ ผู้ชมจะต้องดูคลิปจนจบเท่านั้น
Non-Skip Able ความยาวของคลิปจะจำกัดที่ 15 วินาที (ไม่สามารถกดข้ามได้ ผู้ชมจะต้องดูคลิปจนจบเท่านั้น)
โดยโฆษณาทุกรูปแบบจะเน้นที่การสร้าง Brand Awareness เพื่อให้คนรู้จักแบรนด์และจำได้ในวงกว้างด้วยและยังสามารถคลิกลิงค์ไปยังเว็บไซต์ได้ปลายที่เรากำหนดไว้ได้ ซึ่งโฆษณารูปแบบนี้เราสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ช่อง Channel พื้นที่ เพศ อายุ ที่ต้องการให้กลุ่มเป้าหมายของเราเห็นได้อีกด้วย

Facebook Ads

เราทุกคนส่วนมากย่อมรู้จัก Platform นี้เป็นอย่างดี เนื่องจาก Facebook Ads เป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถใช้เป็นช่องทางในการทำธุรกิจได้ดีอีกช่องทางหนึ่ง โดยในแอพพลิเคชั่น Facebook สามารถทำการสร้าง Page หรือ ร้านค้าออนไลน์ เพื่อขายสินค้าและบริการต่าง ๆ ได้ และเป็นที่ยอมรับในวงกว้างว่าเหมาะ กับการทำธุระเป็นอย่างมาก เพราะ บน Facebook นั้น เป็นแอพพลิเคชั่นที่รวบรวมกลุ่มเป้าหมาย และผู้ที่สนใจรับชมสินค้าและบริการของเราอยู่มาก ในปัจจุบันต้องยอมรับว่ามีผู้ใช้บริการเปิด Page และ ร้านค้าออนไลน์ใน Facebook เป็นจำนวนมากเช่นกัน แน่นอนดังนั้นย่อมมีการแข่งขันที่สูง การทำโฆษณาบน Facebook จึงเป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจ หากต้องการเพิ่มยอดขายหรือทำโฆษณาบน Facebook นั้นก็มีอยู่หลายวิธีทั้งการ Boots Post, Like Page/Boost Page และ Clicks to Website การใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook ที่มีจำนวนผู้ใช้งานอยู่มากทำโฆษณาย่อมช่วยให้สามารถมีการเข้าถึง ได้เป็นจำนวนมาก และหากเพจของเรามีผู้กดติดตามมีจำนวนมากเท่าใดก็จะยิ่งช่วยสร้างความน่าเชื่อถือได้มากยิ่งขึ้น การตัดสินใจซื้อ-ขาย ก็จะง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน

Instagram

เป็นอีก Platform ที่น่าสนใจ และผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก โดยผู้ที่ใช้งานแอพพิลเคชั่นนี้ส่วนมากมักเป็นคนที่ชอบแชร์ประสบการณ์ และถ่ายภาพ มองโลกในแง่มุมที่แตกต่างกันออกไป และ Instagram เป็นพื้นที่ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ทำธุรกิจออนไลน์เกี่ยวข้องกับด้านแฟชั่น ความสวยความงาม เช่น รองเท้า เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง ฯลฯ การเลือกที่จะใช้โฆษณาด้วย Instagram Business มีข้อดีสำหรับผู้ใช้งานคือมีวิธีการซื้อโฆษณาที่สะดวกกว่ารูปแบบอื่นเพราะสามารถจัดการได้ทั้งหมดผ่านโทรศัพท์มือถือ นอกจากนั้นในส่วนของโปรไฟล์ยังมีช่องทางที่จะสามารถติดต่อได้ง่ายและสะดวกขึ้น ด้วยปุ่มที่จะเชื่อมไปยังหน้าสมุดโทรศัพท์ อีเมล และแผนที่ของร้าน

การลงมือทำคือก้าวแรกของการวิ่งสู่ความสำเร็จ

ติดตามชมวีดีโอตัวต่อไป คลิกลิงค์ Subscribe: YouTube Channel SME Jump: http://goo.gl/Q6DtDh

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ท่านใดอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อมาสอบถามที่บริษัทได้ฟรีเลยค่ะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Call: 061-519-3377

LINE: @smejump หรือคลิกที่ลิงค์นี้ https://lin.ee/hTQAKjL

Email: contact@smejump.com

www.smejump.co.th