อยากตั้งกลุ่มเป้าหมาย ให้ตั้งกลุ่มเป้าหมาย โดยแบ่งตาม Gen

ตั้งกลุ่มเป้าหมาย โดยแบ่งตาม Gen ทำยังไง ไปดู!

ตั้งกลุ่มเป้าหมาย โดยแบ่งตาม Gen

ตั้งกลุ่มเป้าหมาย โดยแบ่งตาม Gen

คุณกำลังทำธุรกิจ แต่ยังคิดกลุ่มเป้าหมานของตัวเองไม่ออก ลองตั้งกลุ่มเป้าหมายตาม Gen ดูสิ

Gen หรือ Generation คือ กลุ่มคนที่เกิดในช่วงเวลาเดียวกัน และมีประสบการณ์ในชีวิตที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งส่งผลต่อความคิด ค่านิยม พฤติกรรม และการรับรู้ของคนในเจนเนอเรชันนั้นๆ

การแบ่งกลุ่มผู้บริโภคตามช่วงอายุ และลักษณะเฉพาะของแต่ละเจนเนอเรชัน จะช่วยให้วางแผนการตลาด และกลยุทธ์ที่ใช้ในการสื่อสารมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเจนเนอเรชันหลักๆ ที่นิยมใช้ในการแบ่งกลุ่มเป้าหมายมีดังนี้

Baby Boomers (เกิดปี 1946-1964) → อายุ 60-79 ปี

ลักษณะ

  • เป็นเจนเนอเรชันที่ให้ความสำคัญกับความมั่นคง และคุณภาพชีวิต มักมีกำลังซื้อสูง และสนใจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ
  • นิยมอ่านรีวิวก่อนตัดสินใจ ใช้ Facebook และ LINE เป็นช่องทางหลัก

กลุ่มเป้าหมาย

  • วัยเกษียณ หรือใกล้เกษียณ
  • สนใจการท่องเที่ยว และบริการหรือผลิตภัณฑ์ทางสุขภาพ
  • มองหาผลิตภัณฑ์เพื่อการพักผ่อน และความสะดวกสบาย

Gen X (เกิดปี 1965-1980) → อายุ 44-59 ปี

ลักษณะ

  • เป็นเจนเนอเรชันที่ทำงานหนัก และมีความรับผิดชอบสูง มักเป็นกลุ่มที่มีอำนาจในการซื้อ และตัดสินใจในครอบครัว มีความสนใจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และสนใจความมั่นคงทางการเงิน
  • มีความภักดีต่อแบรนด์สูง ใช้ Facebook และ YouTube เป็นหลัก

กลุ่มเป้าหมาย

  • ผู้ที่กำลังวางแผนเกษียณหรือการลงทุน
  • ผู้สนใจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิต

Millennials (Gen Y) (เกิดปี 1981-1996) → อายุ 28-43 ปี

ลักษณะ

  • เป็นเจนเนอเรชันที่ปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีได้ดี ให้ค่านิยมเรื่องประสบการณ์มากกว่าวัตถุ ชอบการทำงานที่มีความยืดหยุ่น
  • นิยมซื้อของออนไลน์ ชอบประสบการณ์ที่คุ้มค่า สนใจไลฟ์สไตล์แ ละการพัฒนาตัวเอง

กลุ่มเป้าหมาย

  • ผู้ที่กำลังสร้างครอบครัวหรือเริ่มมีบ้าน
  • ผู้สนใจสุขภาพและการท่องเที่ยว

Gen Z (เกิดปี 1997-2012) → อายุ 12-27 ปี

ลักษณะ

  • เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีดิจิทัล มีความคล่องตัวในการใช้โซเชียลมีเดีย ค่านิยมเรื่องความหลากหลาย
  • ชอบโซเชียลมีเดีย วิดีโอสั้น สนใจเรื่องความยั่งยืน และเทคโนโลยี
  • ใช้ TikTok และ Instagram รวมถึงแพลตฟอร์มอื่นๆอย่างหลากหลาย

กลุ่มเป้าหมาย

  • นักเรียน และนักศึกษา
  • คนรุ่นใหม่ที่เริ่มทำงาน
  • สนใจแฟชั่น เทคโนโลยี และความบันเทิงออนไลน์

วิธี ตั้งกลุ่มเป้าหมาย

  1. วิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ หรือบริการ: ดูว่าผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณเหมาะกับเจนเนอเรชันใด
  2. ศึกษาพฤติกรรม และความต้องการ: ทำความเข้าใจพฤติกรรมการใช้ชีวิต และความต้องการของแต่ละเจนเนอเรชัน
  3. ออกแบบกลยุทธ์การตลาด: สร้างเนื้อหา และช่องทางสื่อสารที่เหมาะสมกับแต่ละกลุ่ม
  4. ติดตามผล และปรับปรุง: ประเมินผลลัพธ์ และปรับกลยุทธ์ให้ตรงกับความต้องการมากขึ้น เมื่อได้รับข้อมูลที่เพียงพอ

การแบ่งกลุ่มเป้าหมายตามเจนเนอเรชันจะช่วยให้คุณสามารถสื่อสาร และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้วางแผนทางด้านดารตลาดที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการตลาดออฟไลน์ หรือออนไลน์

ติดต่อทำการตลาดดออนไลน์กับ SEM jump เอเจนซี่รับทำการตลาดออนไลน์ เรามอบการบริการอย่างจริงใจที่หาจากเอเจนซี่ที่ไหนไม่ได้ เพราะมากกว่าการทำโฆษณา เราให้บริการอย่างรวดเร็ว และโปร่งใส

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

    ชื่อ-สกุล
    มือถือ
    E-Mail
    ข้อความ


    คุยกับเราทางไลน์

    เพิ่มเพื่อน

    ข้อมูลบริษัท

    บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

    79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

    เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

    Email: contact@smejump.com

    Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

    LINE : @smejump

    จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

    เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ