ทำยังไง? ยิงแอด Google มีคนคลิกแต่ไม่มีคนทัก
มีคนคลิกแต่ไม่มีคนทัก ยิงแอด Google
เจอปัญหานี้อยู่มั้ย? มีคนคลิกแต่ไม่มีคนทัก ยิงแอด Google
ทำโฆษณา Google Ads ไป คนก็คลิกโฆษณาเข้ามาเว็บไซต์เยอะ แต่กลับไม่มีใครทักแชท กรอกฟอร์ม หรือโทรหาเลยสักคน
หลายคนคิดว่า “อาจต้องเพิ่มงบ” หรือ “คงเป็นเพราะตลาดไม่พร้อมซื้อ”
แต่จริง ๆ แล้ว ปัญหานี้มักเกิดจาก “ปลายทางหลังคลิก” ที่ยังไม่กระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจมากพอ
ในบทความนี้ เราจะพาไปดูว่า…
ถ้าโฆษณาคลิกเยอะแต่ไม่มีคนทัก ต้องปรับยังไงให้ได้ผลจริง!
1. ตรวจสอบหน้า Landing Page
สิ่งแรกที่ต้องเช็กคือ หน้าเว็บไซต์ หรือหน้า Landing Page ที่คนคลิกเข้ามาเจอ
ดูหน้าเว็บของธุรกิจ
-
หน้าโหลดเร็วพอหรือไม่? (ไม่ควรเกิน 3 วินาที)
-
รองรับการใช้งานบนมือถือหรือเปล่า?
-
มีข้อความชัดเจนไหมว่า “ขายอะไร” และ “ดีอย่างไร”?
-
มีปุ่ม Call to Action ที่เด่นชัด เช่น “ทักเลย”, “สอบถามฟรี” หรือยัง?
-
มีรีวิว และความน่าเชื่อถือช่วยการตัดสินใจหรือยัง?
Tip:
แปะปุ่มทัก LINE, Messenger หรือเบอร์โทรไว้ชัด ๆ คนจะคลิกแชทง่ายขึ้นเยอะ
2. คุณภาพคีย์เวิร์ดที่ใช้
ถ้าคนคลิกเข้ามาแต่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย ก็ไม่มีทางที่เขาจะทักคุณ
ปรับยังไง?
-
หลีกเลี่ยงคีย์เวิร์ดกว้าง ๆ เช่น “ของใช้ในบ้าน”
→ ใช้แบบเฉพาะเจาะจง เช่น “ซื้อโคมไฟห้องนอนมินิมอล” -
ใช้ Match Type ให้แม่นยำมากขึ้น เช่น Exact Match
[ ]
หรือ Phrase Match" "
-
ตรวจสอบ “คำค้นหาจริง” (Search Terms) แล้วกรองคำที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป
3. ปรับข้อความโฆษณาให้ดึงดูดใจกว่าเดิม
คนคลิกเข้ามาเพราะข้อความโฆษณาดึงดูดใจ
แต่ถ้าข้อความไม่ชัด ไม่กระตุ้นอารมณ์ ก็อาจทำให้คนไม่สนใจ
ตัวอย่าง:
-
❌ ข้อความทั่วไป: “คุณภาพดี ราคาถูก”
-
✅ ข้อความโดนใจ: “ติดตั้งฟรีใน 24 ชม. รับประกัน 1 ปี ทักเลย!”
4. ตั้งค่ากลุ่มเป้าหมาย และช่วงเวลาให้เหมาะสม
บางครั้งคุณอาจยิงไปยังคนที่ไม่ได้ต้องการจริง ๆ หรือยิงช่วงเวลาที่ไม่มีคนตอบแชท
ลองปรับแบบนี้
-
เลือกยิงเฉพาะจังหวัดหรือพื้นที่ที่ให้บริการจริง
-
ตั้งช่วงเวลาโฆษณาให้ตรงกับเวลาที่มีแอดมินตอบ เช่น 8:00 – 22:00 น.
-
ไม่ยิงแอดช่วงกลางคืน หากไม่มีทีมคอยรับลูกค้า
5. ติด Conversion Tracking ให้พร้อม
อย่าปล่อยให้โฆษณารันแบบ ไม่ได้ติดตามวัดผล
ทำยังไง?
-
ติด Google Tag Manager
-
ตั้งเป้าหมาย (Conversion) เช่น กดปุ่มแชท, กรอกฟอร์ม, โทรหา
-
ใช้ข้อมูลเหล่านี้วิเคราะห์ต่อได้ว่า “คลิกแบบไหนมีโอกาสทักมากที่สุด”
6. ใช้ Performance Max หรือยิง Remarketing ซ้ำ
ถ้าคนยังไม่พร้อมซื้อครั้งแรก ลองให้โฆษณาไปตามอีกครั้ง
-
สร้างแคมเปญ Remarketing ตามคนที่เคยเข้าเว็บ
-
ใช้แคมเปญ Performance Max ให้ระบบ Google หา Conversion แทนคุณ
แก้ปัญหา มีคนคลิกแต่ไม่มีคนทัก
โฆษณาที่มีคลิก แต่ไม่มีคนทัก = ขาดการวางแผนปลายทางที่ดี
อย่ามองแค่จำนวนคลิก เพราะ “คลิกไม่ได้การันตีรายได้”
คุณต้องทำให้ทุกคลิก “มีโอกาสปิดการขาย” มากที่สุด ด้วยการวางโครงสร้างแคมเปญให้รอบด้าน ทั้ง
✅ คีย์เวิร์ด
✅ ข้อความโฆษณา
✅ หน้า Landing Page
✅ ปุ่มแชทที่ชัด
✅ การวัดผลที่แม่นยำ
หากคุณต้องการเอเจนซี่ Google Ads ช่วยเหลือในการวางแผน ยิงแอด Google อย่างคุ้มค่า
เรายินดีช่วยดูแคมเปญของคุณแบบมืออาชีพ เพื่อให้โฆษณาที่มีคนคลิก “ไม่เสียเปล่า”
ส่งข้อมูลถึงเรา
ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!
คุยกับเราทางไลน์
ข้อมูลบริษัท
บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด
79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105556135494
Email: [email protected]
Tel: 02-100-6872, 02-100-6873
LINE : @smejump
จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.
เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ