การตลาดแบบ Full Funnel

การตลาดแบบ Full Funnel

หลังจากเรียนรู้การตลาดแบบ Marketing Funnel กันแล้ว เรามาเรียนรู้การตลาดแบบ Full Funnel กันค่ะ

Full Funnel เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ครอบคลุมทุกขั้นตอนของการเดินทางของลูกค้าที่แยกย่อยขั้นตอนมากกว่า Marketing Funnel ตั้งแต่การรับรู้ไปจนถึงการซื้อ เป้าหมายของการตลาดแบบ Full Funnel คือการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเป้าหมายและนำพาพวกเขาไปสู่การตัดสินใจซื้อ

การตลาดแบบ Full Funnel แบ่งออกเป็น 6 ขั้นตอน ได้แก่

1. การรับรู้ (Awareness)

ขั้นตอนแรกของการตลาดแบบ Full Funnel คือการสร้างการรับรู้ในตัวแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ สามารถทำได้โดยใช้กลยุทธ์การตลาดต่างๆ เช่น การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และการตลาดบนโซเชียลมีเดีย

2. ความสนใจ (Interest)

การสร้างความสนใจในตัวพวกเขา สามารถทำได้โดยการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์และน่าสนใจเกี่ยวกับแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์

3. การพิจารณา (Consideration)

การทำให้พวกเขาพิจารณาที่จะซื้อ สามารถทำได้โดยการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติและประโยชน์ของแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์

4. ความตั้งใจ (Intent)

การสร้างความตั้งใจให้พวกเขาซื้อ สามารถทำได้โดยการเสนอส่วนลดหรือโปรโมชั่นพิเศษ

5. การประเมิน (Evaluation)

การทำให้พวกเขาประเมินตัวเลือกต่างๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ สามารถทำได้โดยการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ และเปรียบเทียบกับแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ

6. การซื้อ (Purchase)

เมื่อลูกค้าเป้าหมายประเมินตัวเลือกต่างๆ แล้ว ขั้นตอนสุดท้ายคือการตัดสินใจซื้อแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ สามารถทำได้โดยการทำให้กระบวนการซื้อสะดวกและง่ายดายที่สุด

ตัวอย่างการตลาดแบบ Full Funnel

ตัวอย่างของการตลาดแบบ Full Funnel ได้แก่

* การโฆษณาทางโทรทัศน์ที่สร้างการรับรู้ในตัวแบรนด์
* บทความบล็อกที่ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์และน่าสนใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
* อีเมลการตลาดที่เสนอส่วนลดหรือโปรโมชั่นพิเศษ
* การรีวิวผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ลูกค้าเป้าหมายประเมินตัวเลือกต่างๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ
* หน้า Landing Page ที่ทำให้กระบวนการซื้อสะดวกและง่ายดายที่สุด

ข้อดีของการตลาดแบบ Full Funnel

การตลาดแบบ Full Funnel มีข้อดีหลายประการ ได้แก่

* ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าเป้าหมายได้ในทุกขั้นตอนของการเดินทางของลูกค้า
* ช่วยสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเป้าหมายและสร้างความไว้วางใจ
* ช่วยเพิ่มโอกาสในการขาย
* ช่วยวัดผลลัพธ์ของแคมเปญการตลาดได้อย่างแม่นยำ

ข้อเสียของการตลาดแบบ Full Funnel

การตลาดแบบ Full Funnel มีข้อเสียบางประการ ได้แก่

* อาจมีราคาแพง
* อาจใช้เวลานานกว่าจะเห็นผลลัพธ์
* อาจซับซ้อนและยากต่อการจัดการ

โดยรวมแล้ว การตลาดแบบ Full Funnel เป็นกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพที่สามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการขาย อย่างไรก็ตามควรพิจารณาข้อดีและข้อเสียของการตลาดแบบ Full Funnel อย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจ

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

คุยกับเราทางไลน์

เพิ่มเพื่อน

ข้อมูลบริษัท

บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

Email: contact@smejump.com

Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

LINE : @smejump

จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ