Marketing Funnel

การตลาดแบบ Marketing Funnel คืออะไร?

ในยุคปัจจุบันที่การจัดการตลาดในโลกออนไลน์มีความสำคัญมากยิ่งขึ้น การสร้างความสนใจ และการดึงดูดลูกค้าต้องใช้วิธีการที่มีเวทีช่วยรองรับ ดังนั้น Marketing Funnel เป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยให้การตลาดในโลกออนไลน์เป็นไปได้อย่างราบรื่นและผลดีมากขึ้น

การตลาดแบบ Marketing Funnel เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้ในการนำพาลูกค้าจากการรับรู้แบรนด์ไปจนถึงการตัดสินใจซื้อ โดยแบ่งออกเป็นขั้นตอนต่างๆ ดังนี้

1. การรับรู้ (Awareness)

ขั้นตอนแรกของการตลาดแบบช่องทางคือการสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ของคุณ ซึ่งสามารถทำได้ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น โฆษณา ประชาสัมพันธ์ หรือการตลาดบนโซเชียลมีเดีย

2. ความสนใจ (Interest)

เมื่อลูกค้ารับรู้ถึงแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ของคุณแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการสร้างความสนใจให้กับพวกเขา ซึ่งสามารถทำได้ผ่านการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การแสดงความคิดเห็นจากลูกค้า หรือการเสนอส่วนลดพิเศษ

3. การพิจารณา (Consideration)

เมื่อลูกค้ามีความสนใจในผลิตภัณฑ์ของคุณแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการทำให้พวกเขาพิจารณาที่จะซื้อ ซึ่งสามารถทำได้ผ่านการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์กับคู่แข่ง หรือการเสนอการทดลองใช้ฟรี

4. การตัดสินใจซื้อ (Decision)

ขั้นตอนสุดท้ายของการตลาดแบบช่องทางคือการตัดสินใจซื้อ ซึ่งสามารถทำได้ผ่านการเสนอส่วนลดพิเศษ การรับประกัน หรือการให้คำปรึกษาฟรี

การตลาดแบบ Marketing Funnel เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มยอดขายและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า โดยการแบ่งกระบวนการขายออกเป็นขั้นตอนต่างๆ ทำให้ธุรกิจสามารถมุ่งเน้นไปที่การตอบสนองความต้องการของลูกค้าในแต่ละขั้นตอนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

คุยกับเราทางไลน์

เพิ่มเพื่อน

ข้อมูลบริษัท

บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

Email: contact@smejump.com

Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

LINE : @smejump

จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ