Marketing Funnel
การตลาดแบบ Marketing Funnel คืออะไร?
ในยุคปัจจุบันที่การจัดการตลาดในโลกออนไลน์มีความสำคัญมากยิ่งขึ้น การสร้างความสนใจ และการดึงดูดลูกค้าต้องใช้วิธีการที่มีเวทีช่วยรองรับ ดังนั้น Marketing Funnel เป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยให้การตลาดในโลกออนไลน์เป็นไปได้อย่างราบรื่นและผลดีมากขึ้น
การตลาดแบบ Marketing Funnel เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้ในการนำพาลูกค้าจากการรับรู้แบรนด์ไปจนถึงการตัดสินใจซื้อ โดยแบ่งออกเป็นขั้นตอนต่างๆ ดังนี้
1. การรับรู้ (Awareness)
ขั้นตอนแรกของการตลาดแบบช่องทางคือการสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ของคุณ ซึ่งสามารถทำได้ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น โฆษณา ประชาสัมพันธ์ หรือการตลาดบนโซเชียลมีเดีย
2. ความสนใจ (Interest)
เมื่อลูกค้ารับรู้ถึงแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ของคุณแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการสร้างความสนใจให้กับพวกเขา ซึ่งสามารถทำได้ผ่านการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การแสดงความคิดเห็นจากลูกค้า หรือการเสนอส่วนลดพิเศษ
3. การพิจารณา (Consideration)
เมื่อลูกค้ามีความสนใจในผลิตภัณฑ์ของคุณแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการทำให้พวกเขาพิจารณาที่จะซื้อ ซึ่งสามารถทำได้ผ่านการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์กับคู่แข่ง หรือการเสนอการทดลองใช้ฟรี
4. การตัดสินใจซื้อ (Decision)
ขั้นตอนสุดท้ายของการตลาดแบบช่องทางคือการตัดสินใจซื้อ ซึ่งสามารถทำได้ผ่านการเสนอส่วนลดพิเศษ การรับประกัน หรือการให้คำปรึกษาฟรี
การตลาดแบบ Marketing Funnel เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มยอดขายและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า โดยการแบ่งกระบวนการขายออกเป็นขั้นตอนต่างๆ ทำให้ธุรกิจสามารถมุ่งเน้นไปที่การตอบสนองความต้องการของลูกค้าในแต่ละขั้นตอนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ส่งข้อมูลถึงเรา
ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!
คุยกับเราทางไลน์
ข้อมูลบริษัท
บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด
79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105556135494
Email: contact@smejump.com
Tel: 02-100-6872, 02-100-6873
LINE : @smejump
จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.
เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ