ทำไมต้อง Facebook Ads

วันนี้จะพามารู้จักกับโฆษณา Facebook ที่ใครต่อใครพูดถึงกันว่าดี ทำแล้วปัง ขายของได้จริง นั่นเพราะอะไร และจะทำโฆษณา Facebook ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

ต้องเตรียมอะไรบ้างถ้าจะทำโฆษณา Facebook

Facebook Page

Facebook Page เปรียบเสมือนร้านค้า ทั้งหน้าตาหน้าร้าน การตกแต่งร้าน แม้แต่ข้อมูลในร้าน ก็ควรจะสวยงามและน่าเชื่อถือไปพร้อมๆกันค่ะ การสร้างเพจและใส่ข้อมูลในเพจให้ครบถ้วน น่าเชื่อถือ เข้าถึงได้ จับต้องความจริงได้ นั่นคือหัวใจหลักๆของเพจเฟซบุ๊กเพราะการขายของออนไลน์เราสู้กันด้วยข้อมูล ด้วยภาพ ด้วยรีวิวเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีโอกาสเป็นลูกค้าเราเพราะจะมีส่วนช่วยในการตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้นค่ะ

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายในใจ

คือกลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มที่อยากให้เป็นลูกค้านั่นเอง ตรงนี้แนะนำให้คิดไว้ 2 กลุ่ม เพราะแนวคิดจะแตกต่างกันเล็กน้อยค่ะ เช่น
  • กลุ่มที่ 1 กลุ่มเป้าหมายหลัก คืออิงจากสินค้าเป็นที่ตั้งว่า สินค้านี้สร้างมาเพื่อใคร ใครเหมาะสมที่จะใช้งาน คนนิสัยอย่างไร สนใจในสิ่งๆนี้หรือคล้ายกัน
  • กลุ่มที่ 2 กลุ่มเป้าหมายรอง กลุ่มนี้จะอิงจากอย่างอื่นเช่น ราคาสินค้าชิ้นนี้เหมาะสมกับกลุ่มคนระดับไหน และ คนระดับดังกล่าวมักมีไลฟ์สไตล์อย่างไร
ตัวอย่าง ถ้าขายรถสปอร์ต ก็อาจจะต้องมองหากลุ่มเป้าหมายผู้ชายที่ค่อนข้างมีรายได้สูง อาจจะชอบทานกาแฟสตาร์บัค หรือชอบนาฬิกาโรเลกซ์
หรือแบรนด์สินค้าที่ค่อนข้างราคาสูง เช่นนี้เป็นต้นค่ะ

เลือกรูปแบบของโฆษณาให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่ต้องการ

การทำโฆษณาบน Platform ของเฟซบุ๊กมีค่อนข้างหลากหลายรูปแบบ และแต่ละรูปแบบมีวัตถุประสงค์ที่ต่างกัน ดังนั้นวันนี้ ขออนุญาติเล่าให้ให้ฟังแบบสั้นๆนะคะ ว่าโฆษณาแต่ละรูปแบบเพื่อจุดประสงค์อะไรบ้าง เพื่อเป็นข้อมูลแก่คนที่กำลังพิจารณารูปแบบของการทำโฆษณา
บนเฟซบุ๊กอยู่ค่ะ
  •  Facebook Post เป็นโฆษณาที่ทำเพื่อต้องการโปรโมทให้โพสต์กระจายเป็นวงกว้างมากขึ้น โดยยิงโฆษณาให้ไปแสดงที่หน้าแรกของเฟซบุ๊กกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด
  • Facebook Page เป็นโฆษณาที่ทำเพื่อต้องการยอดไลค์ในเพจโดยการนำโพสต์มาทำการโปรโมทกระจตายไปยังหน้าแรกของเฟซบุ๊กกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด และมีปุ่มไลค์เพจแสดงด้วย เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายสามารถไลค์เพจได้ง่ายขึ้น
  • Facebook In-Box เป็นโฆษณาที่ทำเพื่อต้องการให้คนทักข้อความหาเพจให้ได้มากที่สุด โดยคาดหวังว่าคนกลุ่มนั้นจะทำการสอบถามและสั่งซื้อสินค้าได้ง่ายกว่าเพราะเรามีปุ่มส่งข้อความไปเสิร์ฟเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายทักเข้ามาในเพจได้ง่ายขึ้น
  • Facebook Website โฆษณารูปแบบนี้จำเป็นต้องมี Sale Page หรือ Website เพื่อเป็น Landing Page ปลายทางของการทำโฆษณาด้วย โฆษณาจะไปแสดงที่หน้าแรกของเฟซบุ๊กกลุ่มเป้าหมายและเมื่อกลุ่มเป้าหมายกดที่โฆษณาหรือปุ่มกระตุ้นเฟซบุ๊กจะส่งไปยังเว็บไซต์ โดยวัดผลของโฆษณาจากยอดคนเข้าชมเว็บไซต์ (Traffic)เท่านั้น
  • Facebook Conversion โฆษณารูปแบบนี้จะคล้ายกับตัว Facebook Web ต่างกันตรงที่ตัว Conversion นี้วัดผลการการเข้าไปในเว็บไซต์แล้วทำกิจกรรมใดๆบนเว็บไซต์ หรือปุ่ม ที่ทางเราวางโค้ดไว้เพื่อวัดผลของโฆษณา จะไม่นับแค่ยอดเข้าชมเว็บไซต์เท่านั้น
  • Facebook Lead Generation เป็นรูปแบบโฆษณาที่ทำเพื่อเก็บข้อมูลลูกค้า เพราะโฆษณารูปแบบนี้จะไปแสดงที่หน้าแรกของเฟซบุ๊กกลุ่มเป้าหมายและเมื่อกดที่โฆษณาจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นที่หน้าจอให้กรอกข้อมูลส่วนตัว ที่ทางเจ้าของเพจต้องการลงไป เพื่อให้ทางทีมขายสินค้าหรือเซลล์สามารถโทรหาลูกค้าเพื่อนัดดูสินค้าหรือแม้แต่ปิดการขายได้เลยโดยตรง มักนิยมใช้กับธุรกิจประเภทอสังหาฯ และสินค้าที่ค่อยข้างราคาสูง

การลงมือทำคือก้าวแรกของการวิ่งสู่ความสำเร็จ

ติดตามชมวีดีโอตัวต่อไป คลิกลิงค์ Subscribe: YouTube Channel SME Jump: http://goo.gl/Q6DtDh

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ท่านใดอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อมาสอบถามที่บริษัทได้ฟรีเลยค่ะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Call: 061-519-3377

LINE: @smejump หรือคลิกที่ลิงค์นี้ https://lin.ee/hTQAKjL

Email: contact@smejump.com