ธุรกิจต้องสร้าง แอดแบบไหนโดนใจ เจน Z

แอดแบบไหนโดนใจ เจน Z มาดหาคำตอบกันเลย

แอดแบบไหนโดนใจ เจน Z

มาดูกัน แอดแบบไหนโดนใจ เจน Z

เจน Z (Gen Z) หรือกลุ่มคนที่เกิดช่วงปี 1997 – 2012 ถือเป็นกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ที่เติบโตมากับโลกดิจิทัล พวกเขาเสพคอนเทนต์ผ่านมือถือ แพลตฟอร์มโซเชียล และชื่นชอบความรวดเร็ว แปลกใหม่ และ “จริงใจ” มากกว่าโฆษณาแบบยัดเยียดขายของเหมือนในอดีต ดังนั้นนักการตลาดหรือเจ้าของธุรกิจที่อยากเข้าถึงเจน Z จำเป็นต้องปรับวิธีการยิงแอดให้ตรงจริตพวกเขามากขึ้น

6 รูปแบบแอดโดนใจ เจน Z

1. แอดที่เล่าเรื่องจริง (Authenticity)

Gen Z ไม่ชอบโฆษณาที่ดูเฟคหรือขายตรงจนเกินไป พวกเขามองหา “เรื่องจริง” ที่สะท้อนประสบการณ์ของผู้ใช้จริง หรือแม้กระทั่งเรื่องราวเบื้องหลังของแบรนด์ การเล่าเรื่อง (Storytelling) ที่ตรงไปตรงมาและมีความเป็นมนุษย์จะทำให้เจน Z รู้สึกเชื่อใจมากขึ้น

2. แอดที่สั้น กระชับ เข้าใจง่าย

เจน Z มีสมาธิสั้นกว่ารุ่นก่อน ๆ เพราะโตมากับ TikTok และ Reels แอดที่ยาวเกินไปจะทำให้พวกเขาเลื่อนผ่านทันที ดังนั้นการทำโฆษณาที่สื่อสารชัดเจนใน 3-5 วินาทีแรกจึงสำคัญมาก เช่น ขึ้นหัวข้อปัง ๆ, ใช้ภาพเคลื่อนไหวดึงดูดสายตา หรือเปิดด้วยคำถามที่กระแทกใจ

3. แอดที่มีส่วนร่วม (Interactive Ads)

คอนเทนต์แบบที่เจน Z ชอบ คือสิ่งที่พวกเขามีส่วนร่วมได้ เช่น แบบโพล โฆษณาที่ให้กดเลือก หรือแอดที่เชื่อมไปสู่ AR Filter ใน IG/TikTok เพราะการ “มีปฏิสัมพันธ์” ทำให้เจน Z รู้สึกว่าไม่ได้เป็นแค่ผู้ดู แต่เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์

4. แอดที่สอดแทรกความบันเทิง

เจน Z เสพคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงเป็นหลัก โฆษณาที่ใส่มุกตลก คลิปสั้นสร้างสรรค์ หรือการเล่าเรื่องที่เซอร์ไพรส์ จะมีโอกาสแชร์ต่อสูงกว่าโฆษณาที่เน้นขายของอย่างเดียว

5. แอดที่แสดงจุดยืน (Brand Value)

เจน Z ให้ความสำคัญกับ “คุณค่าของแบรนด์” ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิ่งแวดล้อม ความเท่าเทียม หรือการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน แบรนด์ที่สื่อสารให้เห็นว่า “ไม่ได้ขายของเพียงอย่างเดียว แต่มีความหมายต่อสังคม” มักได้ใจเจน Z ไปเต็ม ๆ

6. แอดที่ทำให้รู้สึกเป็นตัวเอง

เจน Z รักความแตกต่างและการแสดงตัวตนแบบยูนีค แอดที่ใช้ครีเอทีฟสดใหม่ มีลูกเล่นไม่เหมือนใคร หรือเปิดโอกาสให้ผู้บริโภค “เลือก” ในแบบที่ตรงกับสไตล์ตัวเอง จะสร้างการจดจำที่ดีและเพิ่มโอกาสในการซื้อ


แอดที่โดนใจเจน Z ไม่ใช่แค่สวยหรือใส่โปรแรง แต่ต้อง “จริงใจ เร็ว สนุก และมีคุณค่า”

หากธุรกิจสามารถเข้าใจสิ่งเหล่านี้และนำไปปรับใช้ รับรองว่าเจน Z จะไม่เพียงแค่สนใจ แต่ยังพร้อมแชร์ต่อ และกลายเป็นแฟนคลับของแบรนด์ได้ในระยะยาว


ทำแอดแล้วแต่ผลลัพธ์ไม่ดีเท่าที่ควร ต้องการมืออาชีพช่วยดูแล SMEjump ยินดีให้คำปรึกษาอย่างจริงใจ และตรงไปตรงมา สนใจดูรายละเอียดบริการ คลิกเลย!

บริการยิงแอด Facebook และ IG

บริการยิงแอด TikTok

แจก E-book Google VS Facebook ฟรี!!!

เพียงส่งโค้ดในหน้าเว็บนี้เข้ามาที่ไลน์

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

    ชื่อ-สกุล
    มือถือ
    E-Mail
    ข้อความ


    คุยกับเราทางไลน์

    เพิ่มเพื่อน

    ข้อมูลบริษัท

    บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

    122/6 ถ.ราษฏร์พัฒนา แขวงราษฏร์พัฒนา เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

    เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

    Email: contact@smejump.com

    Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

    LINE : @smejump

    จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

    เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ