ธุรกิจต้องสร้าง แอดแบบไหนโดนใจ เจน Z
แอดแบบไหนโดนใจ เจน Z มาดหาคำตอบกันเลย
มาดูกัน แอดแบบไหนโดนใจ เจน Z
เจน Z (Gen Z) หรือกลุ่มคนที่เกิดช่วงปี 1997 – 2012 ถือเป็นกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ที่เติบโตมากับโลกดิจิทัล พวกเขาเสพคอนเทนต์ผ่านมือถือ แพลตฟอร์มโซเชียล และชื่นชอบความรวดเร็ว แปลกใหม่ และ “จริงใจ” มากกว่าโฆษณาแบบยัดเยียดขายของเหมือนในอดีต ดังนั้นนักการตลาดหรือเจ้าของธุรกิจที่อยากเข้าถึงเจน Z จำเป็นต้องปรับวิธีการยิงแอดให้ตรงจริตพวกเขามากขึ้น
6 รูปแบบแอดโดนใจ เจน Z
1. แอดที่เล่าเรื่องจริง (Authenticity)
Gen Z ไม่ชอบโฆษณาที่ดูเฟคหรือขายตรงจนเกินไป พวกเขามองหา “เรื่องจริง” ที่สะท้อนประสบการณ์ของผู้ใช้จริง หรือแม้กระทั่งเรื่องราวเบื้องหลังของแบรนด์ การเล่าเรื่อง (Storytelling) ที่ตรงไปตรงมาและมีความเป็นมนุษย์จะทำให้เจน Z รู้สึกเชื่อใจมากขึ้น
2. แอดที่สั้น กระชับ เข้าใจง่าย
เจน Z มีสมาธิสั้นกว่ารุ่นก่อน ๆ เพราะโตมากับ TikTok และ Reels แอดที่ยาวเกินไปจะทำให้พวกเขาเลื่อนผ่านทันที ดังนั้นการทำโฆษณาที่สื่อสารชัดเจนใน 3-5 วินาทีแรกจึงสำคัญมาก เช่น ขึ้นหัวข้อปัง ๆ, ใช้ภาพเคลื่อนไหวดึงดูดสายตา หรือเปิดด้วยคำถามที่กระแทกใจ
3. แอดที่มีส่วนร่วม (Interactive Ads)
คอนเทนต์แบบที่เจน Z ชอบ คือสิ่งที่พวกเขามีส่วนร่วมได้ เช่น แบบโพล โฆษณาที่ให้กดเลือก หรือแอดที่เชื่อมไปสู่ AR Filter ใน IG/TikTok เพราะการ “มีปฏิสัมพันธ์” ทำให้เจน Z รู้สึกว่าไม่ได้เป็นแค่ผู้ดู แต่เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์
4. แอดที่สอดแทรกความบันเทิง
เจน Z เสพคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงเป็นหลัก โฆษณาที่ใส่มุกตลก คลิปสั้นสร้างสรรค์ หรือการเล่าเรื่องที่เซอร์ไพรส์ จะมีโอกาสแชร์ต่อสูงกว่าโฆษณาที่เน้นขายของอย่างเดียว
5. แอดที่แสดงจุดยืน (Brand Value)
เจน Z ให้ความสำคัญกับ “คุณค่าของแบรนด์” ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิ่งแวดล้อม ความเท่าเทียม หรือการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน แบรนด์ที่สื่อสารให้เห็นว่า “ไม่ได้ขายของเพียงอย่างเดียว แต่มีความหมายต่อสังคม” มักได้ใจเจน Z ไปเต็ม ๆ
6. แอดที่ทำให้รู้สึกเป็นตัวเอง
เจน Z รักความแตกต่างและการแสดงตัวตนแบบยูนีค แอดที่ใช้ครีเอทีฟสดใหม่ มีลูกเล่นไม่เหมือนใคร หรือเปิดโอกาสให้ผู้บริโภค “เลือก” ในแบบที่ตรงกับสไตล์ตัวเอง จะสร้างการจดจำที่ดีและเพิ่มโอกาสในการซื้อ
แอดที่โดนใจเจน Z ไม่ใช่แค่สวยหรือใส่โปรแรง แต่ต้อง “จริงใจ เร็ว สนุก และมีคุณค่า”
หากธุรกิจสามารถเข้าใจสิ่งเหล่านี้และนำไปปรับใช้ รับรองว่าเจน Z จะไม่เพียงแค่สนใจ แต่ยังพร้อมแชร์ต่อ และกลายเป็นแฟนคลับของแบรนด์ได้ในระยะยาว
ทำแอดแล้วแต่ผลลัพธ์ไม่ดีเท่าที่ควร ต้องการมืออาชีพช่วยดูแล SMEjump ยินดีให้คำปรึกษาอย่างจริงใจ และตรงไปตรงมา สนใจดูรายละเอียดบริการ คลิกเลย!
ส่งข้อมูลถึงเรา
ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!
คุยกับเราทางไลน์
ข้อมูลบริษัท
บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด
122/6 ถ.ราษฏร์พัฒนา แขวงราษฏร์พัฒนา เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105556135494
Email: contact@smejump.com
Tel: 02-100-6872, 02-100-6873
LINE : @smejump
จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.
เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ