ทำคอนเทนต์ TikTok แบบไหนให้ตรงใจ
ทำคอนเทนต์ TikTok ส่งเสริมกาารตลาดของคุณ
แนะนำ ทำคอนเทนต์ TikTok แบบไหนให้ตรงใจผู้ชม
TikTok เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น และวัยผู้ใหญ่ตอนต้น ด้วยรูปแบบของวิดีโอสั้นๆ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ และความบันเทิง ซึ่งสำหรับนักการตลาดแล้ว นี่เป็นหนึ่งแพลตฟอร์มสำคัญที่จะช่วนทำการตลาด และช่วยโปรโปรโมท แบรนด์หรือธุรกิจ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง
สร้างคอนเทนต์ให้ตรงใจ TikTok
1. เนื้อหาสร้างความขำขัน : วิดีโอที่ทำให้ผู้ชมหัวเราะ ตลกขบขัน มักจะได้รับความนิยมมากบน TikTok การใช้ไอเดียที่สร้างความขำขัน, การเล่นตลก, หรือการนำเสนอเรื่องราวที่ตลก มีความสนุกสนาน จึงมีโอกาสที่จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก
- ใช้ไอเดียคอนเทนต์ที่สร้างความขำขัน เช่น การหยอกล้อ หรือการเล่าเรื่องตลกในชีวิตประจำวัน
- เน้นความสนุก และไม่เป็นทางการจนเกินไป เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่หลากหลาย
2. เนื้อหาการนำเสนอที่น่าสนใจ : คอนเทนต์ที่มีการนำเสนออย่างน่าสนใจ และสร้างสรรค์มักจะดึงดูดผู้ชม การใช้มุมกล้องที่ไม่ซ้ำซาก และการแสดงอารมณ์ที่จริงจัง หรือสนุกสนานสามารถทำให้คนสนใจได้ยิ่งขึ้น
- ใช้ มุมกล้องที่หลากหลาย และนำเสนอเรื่องราวที่มีคุณภาพ เช่น เรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ หรือการแก้ปัญหาที่ผู้ชมกำลังพบเจอ
- ดึงความสนใจผู้ชมภายใน 3 วินาทีแรก ด้วยประโยคที่น่าสนใจ หรือภาพที่สะดุดตา ทำให้ต้องหยุดนิ้วเลื่อนเพื่อรับชม
3. การใช้เพลงที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนั้น : TikTok ให้ความสำคัญกับเสียงดนตรี หรือเสียงเพลงที่ใช้ในคลิปวิดีโอ การใช้เพลงที่กำลังมาแรง หรือเสียงที่มีความน่าสนใจ จะสามารถช่วยเพิ่มความสนใจในวิดีโอของคุณได้
- เลือกใช้เพลงที่กำลังฮิตติดเทรนด์ใน FYP ( For You Page ) หรือเสียงที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของคุณ
- ทดลองสร้างเสียงที่สร้างสรรค์เฉพาะของคุณเอง เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนอื่นนำแผ่นเสียงนี้ไปใช้
4. การตัดต่อ และการใส่เอฟเฟกต์ : การตัดต่อที่ดี และมีเสน่ห์ สามารถทำให้คอนเทนต์ของคุณน่าสนใจ ดึงดูดคนดูได้มากขึ้น ลองใช้เครื่องมือ เอฟเฟ็กต์ หรือการตัดต่อที่สร้างสรรค์ในคอนเทนต์ของคุณ
- ใช้เครื่องมือตัดต่อของ TikTok เช่น Transitions หรือเอฟเฟกต์พิเศษ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับวิดีโอ
- การเปลี่ยนฉากแบบรวดเร็ว เพื่อดึงความสนใจของผู้ชม เช่น การตัดต่อแบบ “Before & After” สามารถดึงดูดผู้ชมได้ดี
5. เทรนด์ที่กำลังเป็นกระแส : การสร้างคอนเทนต์ที่อยู่ในเทรนด์ หรือกำลังมีกระแส มีอิทธิพล จะสามารถช่วยให้คอนเทนต์ของคุณติดอยู่ในการค้นหา และได้รับความสนใจจากผู้ใช้ TikTok ทั่วไป ที่กำลังให้ความสนใจเทรนด์ที่อยู่ในกระแส ณ ขณะนั้น
- สร้างคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับแฮชแท็กหรือ Challenge ที่กำลังมาแรง เช่น #เทรนด์ยอดนิยม หรือ Challenge ไวรัล
- การสร้างวิดีโอเข้าร่วมกระแส ช่วยเพิ่มโอกาสให้วิดีโอของคุณถูกมองเห็นโดยกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ
แต่สิ่งสำคัญที่สุดในการสร้างคอนเทนต์ TikTok ให้ประสบความสำเร็จ คือการมีความคิดสร้างสรรค์ และไม่กลัวที่จะทดลองสิ่งใหม่ๆ อย่ากลัวที่จะแสดงความเป็นตัวของตัวเอง และแบ่งปันความคิดสร้างสรรค์ของคุณกับผู้ชมทั่วโลก เพราะนั่นคือสิ่งที่ผู้ใช้ TikTok กำลังมองหา
การทำคอนเทนต์ TikTok เพื่อส่งเสริมการตลาด
- เชื่อมโยงแบรนด์กับคอนเทนต์อย่างแนบเนียน: หากคุณกำลังต้องการขายสินค้า หรือบริการ อย่าใช้คอนเทนต์ที่เน้นขายตรงเกินไป ให้เน้นประโยชน์ของสิ้นค้า และบริการ หรือการนำสินค้ามาใช้งานในชีวิตจริง
- ใช้ Call to Action (CTA): เพื่อเป็นกระตุ้นให้ผู้ชมกดติดตาม แสดงความเห็น กดหัวใจ หรือกดแชร์ ให้กับคอนเทนต์ของคุณ นอกจากนี้หากคุณทำโฆษณาบน TikTok การใส่ Call to Action ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญอย่างมาก
- ความสม่ำเสมอ: โพสต์คอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาความสนใจของผู้ติดตามอยู่ตลอด
เพราะฉะนั้นการสร้างคอนเทนต์ TikTok ที่โดนใจผู้ชมต้องอาศัยความสนุก ความคิดสร้างสรรค์ และการตามเทรนด์อยู่เสมอ ลองปรับแนวทางให้เหมาะกับสไตล์ของคุณ TikTok เป็นช่องทางที่สามารถช่วยสร้างการรับรู้ สร้างแบรนด์ให้รู้จักเป็นวงกว้าง และขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว หากใช้แนวทางคอนเทนต์ที่เหมาะสม และเน้นความคิดสร้างสรรค์ ธุรกิจของคุณโอกาสประสบความสำเร็จจะยิ่งเพิ่มขึ้น
ทำโฆษณา TikTok Ads เพื่อตามหาลูกค้าใหม่ได้ใช้บริการ SME jump
ส่งข้อมูลถึงเรา
ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!