ทำไมต้อง YouTube Ads

YouTube เป็นเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียง ซึ่งได้รับการค้นหามากที่สุดจากคนทั่วโลก รองจาก Google โดยผู้ใช้งานสามารถเข้ามาดูคลิปวีดีโอ ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ หรือผู้ใช้งานสามารถเข้ามาอัพโหลดวีดีโอของตัวเองลงไป เพื่อให้คนอื่นมาติดตาม กดถูกใจ หรือคอมเมนต์ต่าง ๆ ใต้คลิป

การทำโฆษณาบน YouTube เป็นอีกช่องทางที่ได้รับความนิยม เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีขนาดใหญ่ มีผู้ใช้งานจำนวนมหาศาลในแต่ละวัน เหมาะสำหรับทำการตลาดหรือทำโฆษณาในอีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งถือเป็นช่องทางที่น่าสนใจในการทำการตลาด เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์หรือธุรกิจของเราให้เป็นที่รู้จักได้ดีทีเดียว ซึ่งโฆษณา YouTube ก็มีหลายหลายรูปแบบให้เลือกใช้ แล้วมีกี่รูปแบบละ ? และรูปแบบไหนละที่เหมาะกับสินค้าคุณ มาดูกันเลยค่ะ

การแสดงโฆษณาในรูปแบบวิดีโอ ทั้ง 3 รูปแบบมีดังนี้

1.TrueView In-stream Ad (โฆษณาที่กดข้ามได้)

คือ รูปแบบการโฆษณาที่ผู้ชมสามารถ Skip Ad (ข้ามโฆษณา) ได้ แต่จะสามารถกดข้ามได้ก็ต่อเมื่อ วิดีโอนั้นเล่นไปได้ 5 วินาทีเท่านั้น แต่ตัวโฆษณาวิดีโอสามารถมีความยาวเท่าใดก็ได้ ส่วนใหญ่มักจะขึ้นในหน้าวีดีโอของ YouTube, เว็บไซต์และธุรกิจที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ google เมื่อคลิกไปแล้วจะพาเราไปที่เว็บไซต์ของแบรนด์ที่โฆษณา
**คิดค่าใช้จ่ายเป็น CPV (Cost Per View) หลังจากที่มีคนดู 30 วินาที หรือน้อยกว่านั้นหากวิดีโอโฆษณามีความยาวไม่ถึง 30 วินาที หรือเมื่อมีการคลิกโฆษณา

2. Non-Skippable Video Ads (แสดงโฆษณา 15 วินาทีและไม่สามารถกดข้ามได้)

คือ รูปแบบโฆษณาที่ไม่สามารถกด Skip ข้ามได้ ความยาวของวิดีโอโฆษณายาว 15 วินาที วิดีโอที่ต้องการสื่อสารแบรนด์ให้ชัดและเข้าถึงผู้ชมให้ได้มากที่สุดเป็นการสร้าง Brand Awareness ในวงกว้างได้ดี ซึ่งหมายความว่าโฆษณาของเรา จะต้องสื่อสารทุกอย่างให้เข้าถึงลูกค้าทั้งหมดภายใน 15 วินาทีนี้ โดยจะสร้าง Call to Action ได้ง่าย เพราะคนดูไม่สามารถกดข้ามได้
**คิดค่าใช้จ่ายเป็น CPM (Cost Per Thousand Impression) เมื่อวิดีโอโฆษณาแสดงทุก 1,000 ครั้ง

3.Bumper Ad

คือรูปแบบการโฆษณาด้วยวิดีโอสั้น ๆ เพียง 6 วินาที และไม่สามารถกดข้ามวิดีโอได้ซึ่งรูปแบบนี้ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างการรับรู้ให้แบรนด์กลายเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น
**คิดค่าใช้จ่ายเป็น CPM (Cost Per Thousand Impression)เมื่อวิดีโอโฆษณาแสดงทุก 1,000 ครั้ง
อย่างไรก็ตาม YouTube ไม่เพียงแต่มีรูปแบบการโฆษณาของวิดีโอเท่านั้น แต่ยังมีรูปแบบอื่นๆ ที่ไม่ใช่วิดีโอ ได้แก่
  • Overlay Ads คือ จะเป็นโฆษณาที่แสดงเป็นภาพย่อจากวิดีโอพร้อมกับข้อความบางส่วน
  • Display Ads จะแสดงอยู่ทางด้านขวามือของวิดีโอ หรืออยู่บนรายการวิดีโอที่แนะนำ
  • Cards and Sponsored Cards คือ จะแสดงระหว่างที่วีดีโอกำลังเล่น เน้นการกระตุ้นให้เกิดการคลิกที่แบนเนอร์ และจะขยายเมื่อกดคลิกเท่านั้น
YouTube คือช่องทางและโอกาสที่สำคัญ และทั้งหมดนี้ คือ รูปแบบการลงโฆษณาผ่านช่องทาง YouTube ที่เราได้เอามาแนะนำ ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากสำหรับนักการตลาดออนไลน์ จำเป็นต้องรู้ หรือทำความเข้าใจ และนำมาใช้กับการโฆษณาแบรนด์ของตัวเอง

การลงมือทำคือก้าวแรกของการวิ่งสู่ความสำเร็จ

ติดตามชมวีดีโอตัวต่อไป คลิกลิงค์ Subscribe: YouTube Channel SME Jump: http://goo.gl/Q6DtDh

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ท่านใดอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อมาสอบถามที่บริษัทได้ฟรีเลยค่ะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Call: 061-519-3377

LINE: @smejump หรือคลิกที่ลิงค์นี้ https://lin.ee/hTQAKjL

Email: contact@smejump.com