อยากยิงแอดต้องดู Marketing Strategy

Marketing Strategy คืออะไร? กุญแจสำคัญสู่การยิงแอดให้ปัง

Marketing Strategy คืออะไร

Marketing Strategy คืออะไร?

Marketing Strategy (กลยุทธ์การตลาด) คือ “แผนการตลาด” ที่วางขึ้นเพื่อให้ธุรกิจไปถึงเป้าหมายที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นยอดขาย การสร้างการรับรู้แบรนด์ หรือการรักษาฐานลูกค้า ซึ่งไม่ใช่แค่เฉพาะการทำโฆษณาเพียงเท่านั้น แต่คือภาพรวมแผนการตลาดทั้งหมดของธุรกิจที่บอกว่า

  • ลูกค้าของธุรกิจคุณคือใคร?

  • เขาต้องการอะไร?

  • เราควรสื่อสารกับเขาอย่างไร?

  • ควรใช้ช่องทางไหนถึงจะคุ้มค่าที่สุด? หรือใช้ช่องทางใดบ้าง

พูดง่าย ๆ ก็คือ Marketing Strategy คือ “เข็มทิศ” ของธุรกิจ ที่ชี้ทางให้เรารู้ว่าควรทำการตลาดเดินไปทางไหน


ทำไมต้องมี Marketing Strategy ก่อนยิงแอด?

การยิงแอด (ไม่ว่าจะเป็น Google Ads, Facebook Ads, TikTok Ads) เป็นเครื่องมือที่ทรงพลัง แต่ถ้าไม่มี Strategy รองรับ ก็เหมือนขับรถเร็วแต่ไม่รู้ปลายทาง — สิ้นเปลืองงบประมาณโดยไม่ได้ผล

ประโยชน์ของต่อการยิงแอด

  1. ใช้งบคุ้มค่า – รู้ว่าเม็ดเงินควรลงตรงไหน

  2. โฆษณาตรงกลุ่ม – ไม่หว่านแห แต่ยิงตรงคนที่มีโอกาสซื้อจริง

  3. ข้อความโฆษณาโดนใจ – สื่อสารตรงปัญหาและความต้องการของลูกค้า

  4. มีตัวชี้วัดผลชัดเจน – สามารถวัด ROI ได้ ไม่ใช่ยิงไปแบบลอย ๆ


 Strategy ของการยิงแอด

  • เป้าหมาย: สร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness)
    → ใช้ Facebook Ads แบบ Reach หรือ Video Views ให้คนเห็นสินค้าในวงกว้าง

  • เป้าหมาย: เพิ่มยอดขายสินค้าใหม่
    → ใช้ Google Ads แบบ Search + Performance Max เจาะลูกค้าที่กำลังค้นหาสินค้าในหมวดเดียวกัน

  • เป้าหมาย: รักษาฐานลูกค้าเก่า
    → ใช้ Remarketing Ads ดึงลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ พร้อมเสนอโปรโมชั่นพิเศษ

จะเห็นว่าการยิงแอดเพียงอย่างเดียวไม่พอ แต่ต้องรู้ว่ากลยุทธ์ใหญ่คืออะไร และการยิงแอดจะเข้ามา “สนับสนุน” ส่วนไหนของกลยุทธ์นั้น


วิธีสร้าง Marketing Strategy ให้การยิงแอดได้ผล

  1. วิเคราะห์ตลาดและลูกค้า – รู้ว่าใครคือลูกค้าหลัก พฤติกรรมเป็นยังไง

  2. กำหนดเป้าหมายชัดเจน – เช่น ต้องการยอดขายจากเดิม ต้องการผู้ติดตามเพจเพิ่มขึ้น

  3. เลือกแพลตฟอร์มโฆษณาให้เหมาะ – Google Ads, Facebook Ads หรือ TikTok Ads

  4. ออกแบบข้อความโฆษณา (Ad Copy) ให้ตรงกับความรู้สึกของลูกค้า

  5. วัดผลและปรับปรุงต่อเนื่อง – ใช้ข้อมูลจาก Ads Manager หรือ Analytics เป็นตัวชี้นำ


Marketing Strategy คือหัวใจของการตลาด

เป็น “จุดเริ่มต้น” ที่จะทำให้การยิงแอดคุ้มค่ามากที่สุด ธุรกิจที่มีกลยุทธ์ที่ชัดเจนจะไม่เสียเงินไปกับโฆษณาที่ไม่ตรงกลุ่ม แต่จะได้ลูกค้าตรงเป้าและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

Strategy คือแผนการรบ ส่วน การยิงแอดคืออาวุธ การมีอาวุธที่ดีแต่ไร้แผนการ ก็ไม่มีทางชนะได้

สนใจยิงแอดให้เหมาะกับธุรกิจ ทำโฆษณาทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ยอดนิยม ปรึกษา SMEjump บริการรับยิงแอด

แจก E-book Google VS Facebook ฟรี!!!

เพียงส่งโค้ดในหน้าเว็บนี้เข้ามาที่ไลน์

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

    ชื่อ-สกุล
    มือถือ
    E-Mail
    ข้อความ


    คุยกับเราทางไลน์

    เพิ่มเพื่อน

    ข้อมูลบริษัท

    บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

    122/6 ถ.ราษฏร์พัฒนา แขวงราษฏร์พัฒนา เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

    เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

    Email: contact@smejump.com

    Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

    LINE : @smejump

    จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

    เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ