ยิงแอด Google อย่าพลาด AI Max for Search Campaigns

AI Max for Search Campaigns คืออะไร?

AI Max for Search Campaigns

AI Max ยกระดับแคมเปญ Search ด้วยพลัง AI

Google ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดในชื่อว่า AI Max ที่เป็นส่วนหนึ่งใน Search Campaigns ซึ่งเป็นการผสานพลังของ AI (Artificial Intelligence) เข้ากับระบบโฆษณาแบบค้นหา หรือ Search Ads เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญ และช่วยให้ผู้ลงโฆษณาเข้าถึงลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

AI Max คืออะไร?

AI Max เป็นชุดฟีเจอร์ที่ช่วยในการกำหนดเป้าหมาย และครีเอทีฟโฆษณาที่ครอบคลุมบนรูปแบบ Search โดยมีฟีเจอร์หลัก 2 อย่าง ได้แก่ การจับคู่ข้อความค้นหา และ การเพิ่มประสิทธิภาพชิ้นงาน ซึ่งการที่ผู้ยิงแอดใช้ประโยชน์จาก AI ของ Google เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาแบบเรียลไทม์ และช่วยปรับแต่งข้อความครีเอทีฟโฆษณา จะช่วยเพิ่มการเข้าถึงลูกค้า รวมถึงเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจของคุณ


จุดเด่นของการเปิด AI Max ในการยิงแอดแบบ Search ที่คนยิงแอดไม่ควรพลาด

1. ขยายการเข้าถึงลูกค้าใหม่โดยไม่พึ่งเพียงคีย์เวิร์ดเพียงอย่างเดียว

การจับคู่ข้อความค้นหา จะช่วยให้คุณขยายคีย์เวิร์ดที่มีอยู่ได้โดยใช้การทำงานแบบกว้างบวกกับเทคโนโลยีแบบไร้คีย์เวิร์ด เพื่อค้นหาคำค้นหาที่เกี่ยวข้องและมีประสิทธิภาพสูงมากขึ้น ซึ่งก็คือคำค้นหาและ Conversion ที่คุณอาจพลาดไป โดย AI ของ Google จะเรียนรู้จากคีย์เวิร์ด ครีเอทีฟโฆษณา และ URL ปัจจุบัน เพื่อช่วยให้โฆษณาของคุณปรากฏในการค้นหาที่เกี่ยวข้องมากขึ้น

2. ปรับแต่งข้อความโฆษณาแบบอัตโนมัติ

การเพิ่มประสิทธิภาพชิ้นงานช่วยให้คุณสร้างเนื้อหาโฆษณาใหม่ ๆ เช่น หัวข้อและคำอธิบาย โดยอิงจากหน้า Landing Page, โฆษณา, และคีย์เวิร์ดของคุณ นอกจากนี้ ยังสามารถขยาย URL สุดท้ายเพื่อส่งผู้ใช้ไปยังหน้าที่เกี่ยวข้องที่สุดบนเว็บไซต์ของคุณ

3. การควบคุมที่แม่นยำยิ่งขึ้น

  • Locations of Interest: เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายตามพฤติกรรมการค้นหาที่เกี่ยวข้องกับสถานที่

  • Brand Controls: กำหนดว่าจะให้โฆษณาแสดงควบคู่กับแบรนด์ใด และหลีกเลี่ยงแบรนด์ที่ไม่ต้องการ

4. ขยาย URL ปลายทางแบบอัจฉริยะ

ระบบสามารถเลือกหน้าที่เกี่ยวข้องที่สุดในเว็บไซต์ของคุณให้กับแต่ละคำค้นหาโดยอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มโอกาสในการแปลงและประสบการณ์ผู้ใช้งานที่ดีขึ้น


ผลลัพธ์ที่พิสูจน์ได้

ข้อมูลภายในของ Google แสดงให้เห็นว่า ผู้ลงโฆษณาที่เปิดใช้งาน AI Max ในการยิงแอดแคมเปญ Search มักจะเห็นการเพิ่มขึ้นของการแปลงหรือมูลค่าการแปลงถึง 14% โดยมีค่า CPA/ROAS ที่คล้ายคลึงกัน สำหรับแคมเปญที่ยังคงใช้คีย์เวิร์ดแบบ exact และ phrase เป็นหลัก การเพิ่มขึ้นเฉลี่ยยิ่งสูงขึ้นถึง 27%

ตัวอย่างเช่น L’Oréal ผู้นำระดับโลกด้านความงาม พบว่าการใช้ AI Max ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโดยการค้นหาโอกาสในการค้นหาใหม่ ๆ และเพิ่มความเกี่ยวข้องของโฆษณาในแคมเปญ Search ของพวกเขา โดยมีอัตราการแปลงที่สูงขึ้น 2 เท่า และต้นทุนต่อการแปลงที่ลดลง 31%


ใครควรใช้ AI Max?

หากคุณเป็นนักการตลาดหรือเจ้าของธุรกิจที่ต้องการ ที่ทำโฆษณาบน Google Ads อยู่แล้ว คุณควรลองใช้

  • ขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ โดยไม่จำกัดอยู่ที่คีย์เวิร์ดเดิม

  • เพิ่มประสิทธิภาพของโฆษณาใน Google Search

  • ใช้ AI ช่วยวิเคราะห์และสร้างข้อความโฆษณาอย่างชาญฉลาด

  • ควบคุมและวิเคราะห์ผลลัพธ์ได้อย่างแม่นยำ


เริ่มต้นใช้งาน AI Max ในไทยหรือยัง?

ฟีเจอร์ AI Max นี้เริ่มเปิดให้ใช้งานในรูปแบบเบต้าแก่ผู้ลงโฆษณาบน Google Ads ทั่วโลกตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม 2025

แต่หากคุณต้องการตรวจสอบว่าบัญชี Google Ads ของคุณสามารถใช้งาน AI Max ได้หรือไม่ คุณสามารถเข้าสู่ระบบ Google Ads และตรวจสอบในหน้าการตั้งค่าแคมเปญ Search ว่ามีตัวเลือก “AI Max” ให้เปิดใช้งานหรือไม่ หากยังไม่พบตัวเลือกนี้ อาจต้องรอการอัปเดตเพิ่มเติมจาก Google

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AI Max

แจก E-book Google VS Facebook ฟรี!!!

เพียงส่งโค้ดในหน้าเว็บนี้เข้ามาที่ไลน์

ส่งข้อมูลถึงเรา

ติดต่อขอข้อมูล และรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สำหรับธุรกิจของคุณได้ฟรี!

    ชื่อ-สกุล
    มือถือ
    E-Mail
    ข้อความ


    คุยกับเราทางไลน์

    เพิ่มเพื่อน

    ข้อมูลบริษัท

    บริษัท เอส เอ็ม อี จัมพ์ จำกัด 

    79/355 ถ.รามคำแหง 150 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพ 10240

    เลขประจำตัวผู้เสียภาษี  0105556135494

    Email: [email protected]

    Tel: 02-100-6872, 02-100-6873

    LINE : @smejump

    จันทร์ – ศุกร์ : 8:30-17:30 น.

    เสาร์-อาทิตย์: ปิดทำการ