5 ไอเดียเพื่อชนะ ธุรกิจออนไลน์เจ้าใหญ่

5ไอเดียเพื่อชนะ ธุรกิจออนไลน์เจ้าใหญ่
ถ้าคุณขายของออนไลน์ และต้องการเอาชนะร้านออนไลน์เจ้าใหญ่ๆ ในวีดีโอนี้ ผมนำเสนอ 5 ไอเดียเพื่อปรับเปลี่ยนธุรกิจของคุณ เพื่อรับมือกับคู่แข่งเจ้าใหญ่ๆในโลกออนไลน์
.
.
——————————-
1. ขยัน มุ่งมั่น เรียนรู้ไม่หยุด
นักการตลาดออนไลน์หลายคน บอกว่าการตลาดออนไลน์เป็นเรื่องไม่ยาก สามารถสร้างเงินล้านในเวลาอันสั้น ผมคิดว่าประโยคนี้ไม่เป็นความจริง หรืออาจจะเป็นเฉพาะบุคคลเท่านั้น ดังนั้นถ้าคุณเชื่อนำประโยคเหล่านี้ มันอาจจะทำให้คุณท้อ หรือหยุดเดินกลางทาง
#ความสำเร็จของธุรกิจออนไลน์ ยังอยู่ในรากฐานเดิม คือคุณจะต้อง ขยัน มุ่งมั่น สามารถอดทนรอคอยความสำเร็จ และต้องไม่หยุดที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อนำไปปรับใช้ในการสร้าง content บนเว็บไซต์ หรือเฟสบุ๊คเพจของคุณ
——————————-
2. สร้างแบรนด์ให้จดจำ แตกต่าง
คุณต้องพยายามสร้างแบรนด์ของคุณให้ถูกจดจำ และต้องทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าแตกต่าง เพื่อทำให้ธุรกิจของคุณแตกต่างจากออนไลน์เจ้าใหญ่ๆ เพราะเราเป็นธุรกิจขนาดเล็ก เราสามารถเลือกโฟกัสในเรื่องที่เราเชี่ยวชาญและเก่งกว่าเจ้าใหญ่ๆ
การสร้างแบรนด์ ให้คุณเน้นไปที่ 2 มุม
-มุมที่จับต้องได้ เช่น ชื่อ โลโก้ สี ตัวตนบนโลกออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าจำคุณง่ายขึ้น และบอกต่อง่ายขึ้น
-มุมเนื้อหา นำเสนอเนื้อหาบนเว็บไซต์หรือแฟนเพจ เพื่อแสดงความเชี่ยวชาญ ความน่าเชื่อถือ คีย์สำคัญคือ คุณต้องนำเสนอเนื้อหาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเปลี่ยนเว็บไซต์หรือแฟนเพจของคุณ เป็นแหล่งข้อมูลสำหรับลูกค้า
——————————-
ด้านล่างคือไอเดียที่ผมชอบ
.
.
3.แสดงความเก๋าให้โลกรู้
คุณควรแสดงความเก๋าในธุรกิจของคุณ ผ่านหน้าเว็บไซต์หรือแฟนเพจ ซึ่งจะสร้าง impact สุดๆในการสร้างความแตกต่าง ถ้าเว็บไซต์ของคุณ เป็นการก๊อปปี้ข้อความและภาพมาจากเว็บไซต์อื่นๆ เว็บไซต์ของคุณจะดูธรรมดา ไม่แตกต่าง คุณทำได้เพียงขายสินค้าราคาถูกกว่า เพื่อสร้างความแตกต่าง
#เขียนรายละเอียดสินค้าในมุมที่ลูกค้าต้องการู้ #ถ่ายภาพสินค้าในมุมที่ลูกค้าต้องการเห็น

——————————-
4. ส่งของทันใจ Surprise ให้ได้
ลูกค้าต้องการสินค้าเร็วที่สุด ดังนั้นคุณต้องหาวิธีตอบโจทย์นี้ อาจจะลองเพิ่มทางเลือกในการส่งสินค้า เช่น ส่งธรรมดา, ส่ง EMS, มอเตอร์ไซต์วินส่งถึงบ้าน, ส่งตามสถานีรถไฟฟ้า, เก็บเงินปลายทาง หรือใช้ Grab Bike ส่งภายใน 3 ชั่วโมงเฉพาะกรุงเทพ และต้องพยายามสร้าง surprise ให้กับลูกค้า ทุกโอกาสที่เป็นไปได้ เพื่อให้ลูกค้าจดจำ และหวังว่าเขาจะบอกต่อในสิ่งดีๆที่เขาได้รับ
.
.
ไอเดียสุดท้าย แต่เป็นไอเดียที่ผมชอบมากที่สุด
.
.
——————————-
5. คิดเผื่อลูกค้า และหาโอกาส Up Sell-Cross Sell
คิดเผื่อลูกค้า ความหมายคือ สินค้าหลายอย่าง อาจจะต้องการคำแนะนำในการใช้ ในการประกอบและติดตั้ง หรือต้องมีข้อควรระวังต่างๆ ถ้าคุณคิดถึงลูกค้ามากพอ คุณจะนึกออกว่า ลูกค้าอาจจะเจอปัญหาอะไรบ้างในการใช้สินค้าของคุณ คุณอาจจะทำคู่มือแนะนำการใช้สินค้า, แนะนำการประกอบและติดตั้ง สิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างความแตกต่าง ความเป็นมืออาชีพ และสร้างประสบการณ์หลังการซื้อให้กับลูกค้า
นอกจากคุณจะแนบคู่มือแล้ว คุณสามารถที่จะนำเสนอสินค้าตัวอื่นๆที่มี Feature ที่ดีกว่า แก้ปัญหาได้เก่งกว่า หรือที่เรียกว่า Up Sell หรืออาจจะนำเสนอสินค้าในหมวดอื่นๆที่เกี่ยวกับลูกค้า หรือที่เรียกว่า Cross Sell
.
.
หลักการก็คือ
สร้างความแตกต่าง และทำให้จดจำ และคิดถึงลูกค้าของคุณให้มากๆ

——————————-
ติดตามชมวีดีโอตัวต่อไป คลิกลิงค์ Subscribe:
YouTube Channel SME Jump: http://goo.gl/Q6DtDh
——————————-
อ่านข้อมูลเพิ่มเติม: www.smejump.com
#เราช่วยคุณในการสร้างธุรกิจบนโลกออนไลน์
——————————-
ติดต่อลงโฆษณา
Call: 02-100-6872 , 02-100-6873 , 092-270-7740
Email: contact@smejump.com
www.smejump.com
LINE: @smejump

ติดตามชมวีดีโอตัวต่อไป คลิกลิงค์ Subscribe: YouTube Channel SME Jump: http://goo.gl/Q6DtDh

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม: www.smejump.com #เราช่วยคุณในการสร้างธุรกิจบนโลกออนไลน์

ติดต่อลงโฆษณา Call: 02-100-6872 , 02-100-6873 , 092-270-7740

Email: contact@smejump.com

www.smejump.com

LINE: @smejump